LÀM SAO ĐỂ TỔ CHỨC TIỆC TRÀ ĐÚNG CHUẨN

Nếu Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tổ chức tiệc trà đúng chuẩn, hãy yên tâm, sau đây Tiệc Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn nhé.

Đầu tiên, để có thể tổ chức tiệc trà đúng chuẩn thì bạn nên hiểu rõ khái niệm và mục đích của tiệc tổ chức tiệc trà là gì? Tiệc trà có thể được coi là một bữa ăn nhẹ, nhằm giúp cho thực khách có những phút giây thoải mái sau khi tham gia những sự kiện, một buổi họp căng thẳng hay có thể là bữa ăn nhẹ trước một buổi lễ khai mạc,…

teabreak sài gòn

Người ta thường đứng để thưởng thức các loại bánh có trong tiệc trà dưới nền nhạc du dương và không khí êm dịu, ấm cúng. Một bữa tiệc trà thường được diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút – đây là khoảng thời gian vừa đủ để chúng ta lấy lại năng lượng và tiếp tục một công việc khác.Vì là tiệc ăn nhẹ nên thực đơn của tiệc trà cũng khá đơn giản. Đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các món ăn, thức uống và cả tráng miệng: các loại bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, café, nước lọc,… khiến cho thực khách khi thưởng thức tiệc trà rất thích thú vì điều này.

Tuy nhiên, không phải loại bánh nào cũng có thể thích hợp để xuất hiện trong thực đơn của tiệc Teabreak. Vì sau những buổi họp với cường độ công việc khá cao, người ta chủ yếu sẽ chọn cho mình những món bánh nhẹ để lót dạ chứ không đi thẳng vào các bữa ăn chính.

  • Vậy người ta tổ chức tiệc trà với những mục đích gì?
  • Người ta thường tham gia tiệc trà sau một sự kiện hay tham gia một cuộc họp căng thẳng vì nó có thể giúp chúng ta nạp lại năng lượng trong thời gian ngắn hiệu quả nhất.
  • Nơi tổ chức tiệc trà cũng là nơi chúng ta có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi. Khả năng chúng ta tìm được một đối tác tiềm năng trong những buổi tiệc trà là không ít.
  • Tiệc trà giúp cho chúng ta lấy lại tinh thần minh mẫn và sự tập trung cao độ để tiếp tục tham gia một sự kiện hoặc làm tiếp một công việc đang còn dang dở trước đó.

 

  • Thực đơn tiệc trà:

Thực đơn của một buổi tiệc trà thông thường sẽ có:

Các loại bánh mặn, bánh ngọt: Sandwich, Danish, Cupcake, Tiramisu,… tùy vào món bánh mà chúng ta yêu cầu. Các loại bánh với kích thước và hương vị vừa phải đủ để người ta thưởng thức được độ ngon của bánh mà không cảm thấy ngán hoặc không cảm thấy trọn vị – theo cách gọi dân gian thì là: “đã cái nư”.

Trái cây cũng là một thành phần không thể thiếu để tổ chức tiệc trà, người ta thường sẽ dùng các loại trái cây thanh mát: Dưa hấu, táo, ổi,… hay trang trọng hơn có thể dùng nho Mỹ, Cam Mỹ,… và đặc biệt nên tránh những loại trái cây có mùi nặng và gây khó khăn trong việc sử dụng: Sầu riêng, vú sữa, dừa nạo,…

Các loại thức uống: Trà, café, nước trái cây,… cũng được sử dụng trong tiệc trà. Tùy vào khẩu vị và khả năng tài chính mà chúng ta có thể chuẩn bị thêm các loại nước ép trái cây tươi, các loại trà cao cấp,… và trong những buổi tiệc trà thì đa số người ta sẽ không hoặc ít dùng tới những loại nước nhiều gas.

Ngoài ra, để tạo không khí ấm cúng và tao nhã thì một “nét nhạc” cổ điển du dương, êm dịu để có thể có một bữa tiệc trà hoàn chỉnh cũng là một thành phần không thể thiếu.

  • Quy trình tổ chức tiệc trà:
  • Trước khi tổ chức một bữa tiệc trà thì:
  • Khu vực tổ chức bữa tiệc phải thật sự sạch sẽ
  • Các công cụ dụng cụ cần thiết: bàn tiệc, kệ, hoa trang trí và các dụng cụ sử dụng tiệc trà: dĩa, nĩa, tách uống trà, ly uống nước,…
  • Cách bày biện thức ăn và nước uống trên bàn tiệc cũng phải thật hợp lý để khi nhìn vô bàn tiệc người ta không bị rối và không gây cảm giác không kích thích người dùng
  • Trong bữa tiệc:
  • Phải có người đứng trực quầy thức ăn và quầy nước để kịp hỗ trợ khách dùng món: dĩa, nĩa sẽ được nhân viên bày sẵn và đưa cho khách lấy thức ăn. Thức uống thì được rót sẵn ra ly hoặc nhân viên sẽ theo yêu cầu mà pha café hoặc lấy nước trái cây cho khách sử dụng..
  • Trong quá trình khách dùng bữa, nhân viên sẽ đi dọn dẹp ly dĩa dơ tại các khu vực khách đã dùng xong để có chỗ cho khách mới đến sử dụng và nhìn không gian tiệc cũng không bị quá bẩn.
  • Khi bữa tiệc đã kết thúc:
  • Nhân viên sẽ dọn dẹp dụng cụ tiệc và phân loại chúng để chuyển đến khu vực rửa.
  • Khu vực tổ chức tiệc trà sau khi tiệc kết thúc sẽ được dọn dẹp sạch sẽ.

Hy vọng những thông tin mà Tiệc Sài Gòn vừa chia sẽ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tiệc trà và những điều thú vị liên quan đến tiệc trà. Để được giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề đặt tiệc vui lòng gửi về Email: Tiecsaigon@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp cho Tiệc Sài Gòn.

Đừng quên tự thưởng cho mình những buổi tiệc trà thư giãn, nhẹ nhàng vào cuối tuần để xua tan mệt mỏi nhé!