tiệc khai trương cửa hàng

LÀM TIỆC KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ

Với mọi cá nhân hay tổ chức, việc làm tiệc khai trương cửa hàng là một sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trên con đường kinh doanh và phát triển sản phẩm của bản thân. Sự kiện khai trương nhằm thu hút sự chú ý, với vị trí đắc địa, bạn còn có thể quảng cáo cho thương hiệu của mình. Vậy việc  tổ chức tiệc khai trương là một vấn đề không thể xem nhẹ

tiệc khai trương cửa hàng

Để tạo ấn tượng cũng như dấu hiệu để khách hàng nhận ra thương hiệu của mình thì việc đầu tiên phải thiết kế logo độc lạ bắt mắt và thể hiện được những cái cốt lõi mà sản phẩm của mình mang lại cho khách hàng. Màu sắc phù hợp với đối  tượng khách chủ yếu mà mình hướng tới ví dụ như trẻ em thì phải dùng những màu sắc tươi sáng rực rỡ còn khách hàng là người lớn thì dùng những màu trung hòa mang lại sự sang trọng. Tiếp theo là đặt tên thương hiệu và slogan bắt tai, dễ nhớ, ngắn gọn, súc tích để tạo sức hút và để lại dấu ấn tới khách mời.

Việc cần làm trong tiệc khai trương cửa hàng mà người tổ chức cần lưu ý là tạo được ấn tượng với các khách mời. Có rất nhiều cách thức để thực hiện công việc này, song cơ bản và cần thiết nhất bao gồm:

Xem ngày khai trương

Đầu tiên là xem ngày tổ chức tiệc khai trương cửa hàng. Cha ông ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc chọn ngày khai trương tốt giúp bạn cảm thấy an tâm và có niềm tin về một tương lai tốt đẹp hơn. Chọn ngày hợp mệnh sẽ giúp công việc kinh doanh thuận lợi, may mắn, tài lộc.

Trong thực tế, người kinh doanh nên xác định được những thời điểm thị trường nóng lên, lượng cầu tăng cao như các dịp lễ tết, cuối tuần để việc khai trương thu hút được nhiều khách hàng và sự tò mò, chú ý của người đi đường. Nhờ thời điểm này bạn sẽ có được hình ảnh tốt phục vụ cho việc quảng cáo sau này.

Trang trí cửa hàng

Cửa hàng nên được trang trí hoàn thiện, chỉnh chu nhằm gây ấn tượng với khách hàng, khách mời và người đi đường. Giúp cho cửa hàng trở nên thu hút và nổi bật nên bày trí những lẵng hoa bắt mắt, bóng bay, băng rôn, khẩu hiệu Thêm vào đó là các thiết bị âm thanh, ánh sáng. Nhằm mang lại không khí sôi động cho buổi tiệc.

Và không thể thiếu là cách thức thể hiện thương hiệu càng ấn tượng, sâu sắc, dễ nhớ càng tạo sức hút tới khách mời. Tại sự kiện, từ thiết kế hình thức đến nội dung chương trình cần lồng ghép và làm nổi bật các hình ảnh, chi tiết thể hiện thương hiệu của cửa hàng. Logo cần được bố trí tại vị trí trung tâm để làm điểm nhấn chính.

 

Lên kế hoạch truyền thông

Trước khi tổ chức tiệc khai trương cửa hàng, bạn cần lên kế hoạch hoàn chỉnh trước 2-3 tuần, chia từng bước nhỏ để sát xao theo dõi sự tương tác từ khách hàng tiềm năng.

Việc phát tờ rơi hiện nay không còn được khuyến khích bởi không còn phù hợp với thị yếu người tiêu dùng và không mang lại kết quả cao. Thay vào đó sử dụng các trang thông tin điện tử để thông báo buổi khai trương cửa hàng.

Ví dụ như tạo các sự kiện, chạy quảng cáo bài đăng về ngày khai trương đi kèm các chính sách ưu đãi sock để thu hút khách tham dự hoặc mời các khách mời là người nổi tiếng có lượng fan thuộc nhóm khách hàng tiềm năng và đang hot trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng, báo chí

Giấy mời tham dự

Bạn cần lên danh sách khách mời, thiết kế thiệp mời và lên kế hoạch gửi đến họ. Một tấm thiếp đẹp, nội dung trang trọng hoặc gần gũi, tuy nhiên cần đảm bảo nội dung rõ ràng, ngắn gọn nhất. Và đặc biệt thiệp mời phải thật ấn tượng, độc đáo nhất có thể.sẽ tạo ấn tượng tốt và thu hút khách mời đồng thời xây dựng hình ảnh của mình. Gửi thiệp đến tận tay khách mời. Chuẩn bị trước các phương án dự phòng nếu thiệp không đến tay khách đúng hẹn.

Đón tiếp khách mời

Ban tổ chức cần nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên hoặc PG thể hiện sự hiếu khách, thân thiện. Sự hỗ trợ nhiệt tình tới các khách quý tới tham dự buổi lễ cũng là một chiến lược tốt. Chi tiết có thể đến từng khâu chào hỏi, hướng dẫn, giúp đỡ khách hàng trong công tác đón tiếp. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy được trân trọng, quan tâm đặc biệt bởi chủ cửa hàng.

Lên kế hoạch, kịch bản khai trương

Nội dung chương trình cũng như kịch bản tổ chức tiệc khai trương cửa hàng cần được chuẩn bị theo bố cục hoàn chỉnh, mạch lạc và có điểm nhấn quan trọng để tránh gây nhàm chán. Trong buổi lễ, quý doanh nghiệp nên kết hợp một số hoạt động như biểu diễn ca nhạc, gameshow vui vẻ, bốc thăm trúng thưởng… để gia tăng sức hút và ấn tượng cho buổi lễ.

Quà tặng khai trương

Dấu ấn không chỉ được tạo dựng trong quá trình tổ chức sự kiện mà còn có thể  lưu giữ cả ở thời điểm hậu thực hiện chương trình, thông qua quà tặng gửi tới khách mời.

Người tổ chức hãy chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo có in hình logo, thương hiệu. Điều này nhằm để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó quên với những ai từng tham dự lễ khai trương. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp trong thao tác làm việc của nhân viên cũng là một dấu ấn trong tâm thức của khách hàng về thương hiệu của mình

Trong buổi khai trương cần làm một buổi tiệc nhẹ như tiệc teabreak cho người tham dự vừa ăn uống vừa trò chuyện tạo cơ hội cho nhân viên có thể tương tác, giải đáp những khúc mắc về của khách hàng về sản phẩm để khách hàng tin tưởng hơn và có thể giới thiệu sản phẩm cho những người xung quanh. Đó cũng là một trong những phương án maketting vừa hiệu quả vừa không tốn nhiều chi phí.