TIỆC KHAI TRƯƠNG VÀ NHỮNG LỢI ÍCH MANG LẠI

Hiện nay, các doanh nghiệp, công ty muốn thành lập cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mặt pháp lý. Tuy nhiên, để đi vào hoạt động chính thức thì cần có một sự kiện mà đa số các doanh nghiệp đều phải thực hiện. Đó chính là tổ chức lễ khai trương. Thế nhưng lý do phải thực hiện chương trình này thì không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ. Chính vì thế mà trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ nhiều hơn tới quý doanh nghiệp về ý nghĩa khai trương

tiệc khai trương

.Trong tiếng Hán, “khai” – là khởi đầu, mở ra, “trương” – là sự mở rộng, lớn mạnh, phát triển và “khai trương” – là chỉ việc mở đầu của công việc kinh doanh, buôn bán sẽ càng phát đạt và thành công hơn. Khai trương từ lâu đã trở thành một khái niệm khá phổ biến của người dân, cũng là một trong những nét văn hóa văn hóa của người Việt Nam nhất là trong lĩnh vực thương mại.

Tiệc khai trương  được hiểu là hoạt động cho ra mắt một công ty mới trên thị trường.  Để đánh dấu sự tồn tại chính thức của doanh nghiệp. Vậy nên được xem là hoạt động đầu tiên của doanh nghiệp. Theo đó, mà các doanh nghiệp cần thực hiện nhầm thông báo tới khách hàng, đối tác và công chúng về sự tồn tại của mình.

Tiệc khai trương sẽ bao gồm các hoạt động quảng bá giới thiệu tổng quan về thông tin doanh nghiệp tùy theo hình thức kinh doanh và quy mô doanh nghiệp mà sẽ có những sự khác biệt về quy mô khách mời, quà tặng – khuyến mãi, hình thức văn nghệ, truyền thông,…. Qua đó, giúp mọi người đều có thể hiểu rõ hơn về đơn vị và tiềm năng phát triển của nó trong tương lai, nhầm thu hút các đối tác đầu tư vào và tạo cái nhìn thiện cảm với công chúng, thu hút các đông đảo khách hàng tiềm năng biết đến và sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy Tiệc Khai trương không chỉ là một sự kiện thông thường. Thực tế nó còn là chương trình có sức ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Đây không chỉ là hoạt động mang tính chất công bố, phô trương mà còn thể hiện nét văn hóa từng vùng miền, nhưng tất cả đều quy về chung một mục đính đó là sự khởi đầu phải tốt đẹp và ấn tượng. Có như thế thì người làm ăn kinh doanh mới có nhiều may mắn làm ăn phát đạt.

Đối với doanh nghiệp sự kiện khai trương như bước ngoặc lớn trong chặng đường phát triển của mình. Theo quan niệm của người phương Đông có câu “Đầu xuôi thì đuôi lọt”, tức là làm việc gì nếu ban đầu thuận lợi và thành công thì tất yếu về sau sẽ đều tốt đẹp và viên mãn. Vì thế, người ta luôn chú trọng ý nghĩa của những hoạt động ban đầu, đặc biệt là trong việc buôn bán, làm ăn. Một chương trình khai trương thuận lợi đương nhiên sẽ là nền móng và đòn bẩy chắc chắn cho các dự án của doanh nghiệp trong tương lai .Nó mang tới được lòng tin, tạo tiền đề cho những hy vọng về khả năng phát triển và sự thành công của đơn vị sau này. Dần dần ý nghĩa này trở nên quen thuộc với nhiều người và hình thành nhiều phong tục, trong đó phổ biến nhất là phong tục làm tiệc tùng linh đình đánh dấu sự mở đầu cho những việc như xây nhà, mở quán xá, cửa hàng, công ty,…. với mong muốn rằng sẽ được nhiều may mắn và làm ăn suôn sẻ. Chính vì vậy, tiệc khai trương không đơn thuần chỉ là hoạt động mang tính thương mại.

Ngày nay, tiệc khai trương trở thành nghi thức vô cùng quan trọng và đặc biệt trở thành hình thức không thể thiếu đối với doanh nghiệp, những thương gia làm ăn, buôn bán lớn nhỏ.

Một buổi tiệc khai trương chỉnh chu còn thể hiện sự trân quý của doanh nghiệp đối với khách mời.

Từ những lý do trên, nếu bạn là một doanh nghiệp khó tính và cầu toàn thì tất nhiên câu hỏi “Làm sao để tổ chức một buổi tiệc khai trương ấn tượng và hiệu quả” luôn là câu hỏi khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Đồng thời là thách thức cũng như cơ hội cho những đơn vị sự kiện thể hiện tốt nhất khả năng của mình.